Bí Quyết Làm Món Ba Rọi Xào Mắm Ruốc

Đổi ngay thực đơn với món ăn mới lạ nhưng thân quen – ba rọi heo xào mắm ruốc gây thương nhớ

Ái chà, có phải đã lâu rồi bạn chưa về thăm quê hương thương nhớ của mình không? Món ăn này chắc chắn không còn lạ lẫm với bất kì người con nào đến từ vùng đất miền Trung cằn cỗi rồi.

Vị mặn thuần túy của món ba rọi heo xào mắm ruốc chắc chắn sẽ khiến bạn như được quay trở về quê hương sau chuỗi ngày nhớ nhung xa cách. Yên tâm là với công thức chuẩn vị này, bạn sẽ được trải nghiệm lại hương vị mẹ nấu ngày xưa y đúc.

Vào bếp và thử ngay công thức dưới đây nhé!

Ba rọi xào mắm ruốc

Ba rọi xào mắm ruốc

admin
Nhớ tới miền Trung thân thương là phải nhớ ngay cái vị mắm ruốc thơm lừng, với vị mặn đặc trưng. Thịt heo khi xào chung với mắm ruốc, vị béo sẽ được lấn át đáng kể và được nâng tầm bởi cái vị mắm ruốc mằn mặn. Nhưng vẫn thiếu đi vị cay xè quen thuộc của món ăn vùng này. Dù đi đâu về đâu, quê hương vẫn là nơi nuôi lớn ta từng ngày.
Thời gian chuẩn bị
15 phút
Thời gian nấu
20 phút
Khẩu phần
4 người
Tổng thời gian
35 phút

Nguyên Liệu Chính

  • 1kg thịt ba rọi

  • Tỏi

  • Hành tím

  • Ớt hiểm

  • Sả cây

  • Mắm ruốc

Nguyên Liệu Phụ

  • Muối

  • Tương ớt

  • Đường

  • Hạt nêm

Các Bước Thực Hiện

1

Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba rọi khi mua về, bạn rửa sạch qua với nước. Sau đó, luộc thịt trong 2-3 phút để khử mùi hôi và khử khuẩn. Sắt lát thịt thành những miếng vừa ăn và ướp cùng gia vị cơ bản như mắm ruốc, hạt nêm, tương ớt. Lưu ý về số lượng gia vị nêm nếm để không bị quá mặn.

Tỏi và hành tím bóc vỏ, bằm hoặc xay nhuyễn để ướp cùng thịt. Chừa lại một phần để dùng phi thơm. Ớt bạn rửa sạch và sắt lát. Chừa lại hai trái ớt hiểm để đập dập.
2

Chế biến nguyên liệu

Bắc chảo và đổ vào một lượng dầu vừa đủ. Bạn cho vào 3 muỗng cà phê đường và đun đến khi đường ngả màu vàng óng ánh. Tiếp tục cho vào phần hành tím băm phi thơm.

Khi tất cả đều có màu vàng đẹp, bạn bắt đầu cho phần thịt heo đã ướp vào đảo đều cho đến khi thịt săn lại. Mùi mắm ruốc cũng đã nồng, bạn cho vào một chén nước và đun tất cả trong khoảng 15 phút cho đến khi gần cạn nước.

Trong lúc này, bạn cũng đồng thời nêm nếm lại cho vừa ăn. Cho vào phần ớt sắt nhỏ ban đầu, gần cuối bạn cho vào 2 trái ớt hiểm đập dập để trang trí.
3

Thành phẩm

Món ăn sẽ hoàn thành với màu nâu đẹp sánh mịn, có phần nước thịt để chấm kèm cùng rau.

Vậy là món ba rọi xào mắm ruốc đã hoàn thành rồi đấy. Chúc bạn thành công với món ăn lần này nhé!

Ghi Chú

Món ăn được ăn kèm cùng cơm nóng.

Gia giảm gia vị tùy theo khẩu vị của gia đình.